Bổ Sung Vitamin E Đúng Cách

     

Vitamin E là chăm sóc chất cần thiết và tất cả vai trò đặc trưng đối cùng với các tính năng của cơ thể. Bổ sung vitamin E đúng cách hàng ngày giúp gia hạn sức khỏe, chống ngừa và hỗ trợ điều trị căn bệnh tật.

Bạn đang xem: Bổ sung vitamin e đúng cách


Vậy bổ sung vitamin E với liều lượng như thế nào, từ mối cung cấp nào, vitamin E uống thời điểm nào xuất sắc nhất? Mời bạn mày mò ngay sau đây.

Bổ sung vi-ta-min E đúng cách: Liều lượng quan trọng mỗi ngày

Theo Viện Y tế đất nước Hoa Kỳ (NIH), lượng vi-ta-min E mà cơ thể cần hàng ngày đổi khác tùy theo độ tuổi. Vắt thể:

0 – 6 tháng tuổi: 4 mg 7 – 12 tháng tuổi: 5 mg 1 – 3 tuổi: 6 mg 4 – 8 tuổi: 7 mg 9 – 13 tuổi: 11 mg 14 – 18 tuổi: 15 mg bạn trưởng thành: 15 mg thanh nữ mang thai: 15 mg đàn bà cho bé bú: 19 mg

Ở tín đồ khỏe mạnh, tình trạng thiếu hụt vitamin E thảng hoặc khi xảy ra, vày vitamin E tiện lợi được bổ sung cập nhật đầy đủ thông qua chế độ ăn uống. Cho dù vậy, thiếu c E vẫn có thể chạm chán ở những người dân mắc các bệnh lý tương quan đến nhát hấp thu hóa học béo, như bệnh Crohn, bệnh dịch xơ nang, hoặc căn bệnh di truyền hiếm gặp như abetalipoproteinemia.

Những fan có chính sách ăn uống thiếu thốn chất, đặc biệt là ở những nước kém cùng đang vạc triển, có nguy cơ tiềm ẩn bị thiếu hụt vitamin E cao hơn.

Thiếu vitamin E hoàn toàn có thể gây tổn thương thần kinh với cơ, dẫn đến mất cảm hứng ở tay cùng chân, mất kiểm soát vận động của cơ thể, yếu cơ, những vấn đề về thị lực, suy giảm chức năng miễn dịch…

Nguồn bổ sung cập nhật vitamin E cho cơ thể

*

Vitamin E được bổ sung chủ yếu từ chế độ ăn mặt hàng ngày. Bên cạnh đó, trong trường vừa lòng thiếu hụt, chúng ta có thể tăng cường vitamin này tự thực phẩm tác dụng hoặc chất bửa sung.

Các thực phẩm giàu vitamin E

Các mối cung cấp thực phẩm hỗ trợ vitamin E giỏi nhất bao gồm các nhiều loại hạt, quả hạch, dầu thực vật, rau xanh củ, trái cây:

Hạt cùng quả hạch: phân tử hướng dương, hạnh nhân, phân tử đậu phộng, hạt phỉ… Dầu thực vật: dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, dầu ngô, dầu đậu nành, dầu ô liu, dầu hạt cải… những loại rau củ, trái cây: cải bó xôi, bông cải xanh, trái bơ, kiwi…

Ngoài ra, nhiều thành phầm trên thị phần cũng được bổ sung cập nhật vitamin E, như một vài loại ngũ cốc ăn uống sáng, nước xay trái cây, bơ thực thiết bị và những loại lương thực khác. Để biết lượng chất vitamin E có trong những sản phẩm này, bạn hãy tham khảo kỹ tem mác của chúng.


Bổ sung vi-ta-min E trường đoản cú chất vấp ngã sung

Các chất bổ sung cập nhật vitamin E có rất nhiều dạng và các chất khác nhau. Hai vấn đề chính bạn cần lưu ý đến khi lựa chọn bổ sung cập nhật vitamin theo cách này là:

Lượng vitamin E: phần lớn các chất bổ sung vitamin tổng hợp dùng một lần từng ngày cung cấp khoảng 13,5mg vitamin E. Trong những khi đó, những chất bổ sung có thành phần chỉ bao gồm vitamin E thường chứa 67mg hoặc hơn. Liều lượng này lớn hơn so với lượng khuyến cáo. Việc bổ sung vitamin E liều lượng lớn bắt buộc được tiếp cận một cách không nguy hiểm và trao đổi trước với bác sĩ.

Dạng vitamin E: Về phiên bản chất, vi-ta-min E là tên gọi chung của 8 hợp hóa học có tương quan trong thực phẩm. Mỗi dạng đúng theo chất có một hiệu lực thực thi hiện hành hoặc nút độ vận động khác nhau trong cơ thể.

Xem thêm: Tác Dụng Của Nước Cam Với Bà Bầu Uống Nước Cam Lúc Nào Là Tốt Nhất

Vitamin E từ những nguồn thoải mái và tự nhiên thường được liệt kê là “d-alpha-tocopherol” bên trên nhãn mác cùng bao bì. Vi-ta-min E tổng hòa hợp (sản xuất trong chống thí nghiệm) thường xuyên được liệt kê là “dl-alpha-tocopherol.” Dạng thoải mái và tự nhiên có tác dụng mạnh hơn: 1 mg vi-ta-min E = 1 mg d-alpha-tocopherol (vitamin E tự nhiên) = 2 mg dl-alpha-tocopherol (vitamin E tổng hợp).

Một số chất bổ sung vitamin E cung ứng các dạng không giống của vitamin, chẳng hạn như gamma-tocopherol, tocotrienols và tocopherol láo hợp.

Chú ý: một số nhãn thực phẩm và thực phẩm tác dụng vẫn liệt kê vitamin E theo Đơn vị nước ngoài (IU) thay do mg. 1 IU vitamin E dạng thoải mái và tự nhiên tương đương với 0,67 mg. 1 IU vitamin E dạng tổng hợp tương tự với 0,45 mg.

Ngoài ra, vitamin E cũng có thể ở bên dưới dạng dầu bôi không tính da. Các loại này chỉ giành cho mục đích sử dụng bên ngoài và các bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu nhằm sử dụng cân xứng với làn domain authority của mình.



Thời điểm bổ sung vitamin E đúng cách

*


Vitamin E uống thời điểm nào xuất sắc nhất? vitamin E rã trong hóa học béo, vày đó, nhằm tăng kĩ năng hấp thụ, bổ sung cập nhật vitamin E đúng cách nên được triển khai sau khi bạn ăn thực phẩm gồm chứa hóa học béo, hoàn toàn có thể là sau bữa trưa, buổi tối hoặc uống vitamin E trước khi đi ngủ.

Vitamin E mẫn cảm với nhiệt và dễ bị phát triển thành chất nếu như tiếp xúc với nhiệt độ độ không hề thấp hoặc tia nắng trực tiếp. Vì chưng vậy, luôn bảo vệ vitamin E vào phòng thô ráo, nháng mát. Ko sử dụng những sản phẩm bổ sung vitamin E đã hết hạn, bị đổi màu hoặc biến chuyển dạng

Tác sợ khi bổ sung cập nhật vitamin E thừa liều

Mặc cho dù vitamin E rất quan trọng cho sức khỏe nhưng việc bổ sung quá các ở dạng thực phẩm tác dụng có thể tạo hại mang đến cơ thể. Một số chức năng phụ tất cả thể chạm chán như bi ai nôn, nôn, nhức dạ dày với tiêu chảy.

Xem thêm: Điểm Khác Nhau Giữa Airpod 2 Không Dây Và Có Dây, So Sánh Airpod 2 Có Dây Và Không Dây


bổ sung cập nhật vitamin E liều cao cũng rất có thể làm tăng nguy cơ tiềm ẩn chảy ngày tiết và bỗng nhiên quỵ chảy máu não. Do nguy cơ này, số lượng giới hạn trên đối với người mập là 1.000mg/ ngày so với chất bổ sung cập nhật vitamin E. Số lượng giới hạn trên cho trẻ nhỏ thấp hơn giới hạn cho người lớn. Mặc dù vậy, một số trong những nghiên cứu cho biết thêm rằng việc bổ sung cập nhật vitamin E ở mức thấp hơn số lượng giới hạn trên vẫn rất có thể gây hại. Trong một nghiên cứu, phần nhiều người bầy ông uống 180mg vi-ta-min E tổng hợp mỗi ngày trong vài ba năm đã tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, vitamin E có thể tương tác tiêu cực với một trong những loại thuốc tốt nhất định, bao gồm thuốc phòng đông tiết và chống kết tập tè cầu, simvastatin cùng niacin, hóa trị cùng xạ trị. Do đó, điều quan trọng là bạn phải cho chưng sĩ biết về tất cả các bài thuốc và chất bổ sung cập nhật bạn đã sử dụng.

Hy vọng bài viết đã hỗ trợ các tin tức hữu ích giúp bạn bổ sung cập nhật vitamin E đúng cách. Việc hỗ trợ vitamin từng ngày cho khung hình và bổ sung khi thiếu vắng là điều cần thiết. Mặc dù nhiên, để đảm bảo an toàn hiệu quả cùng an toàn, tốt nhất có thể là hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước lúc bạn bước đầu sử dụng bất kể loại chất bổ sung vitamin nào.