Lượng Calo Cần Thiết Trong 1 Ngày

     

Calorie (hay nói một cách khác là calo) là 1 trong những đơn vị đo năng lượng trong những chất dinh dưỡng. Một calo tương xứng với một lượng nhiệt quan trọng để tăng ánh nắng mặt trời trong một gram nước lên 1°C. Calo trong thức nạp năng lượng là nguồn tích điện dạng nhiệt độ giúp cơ thể hoạt động. Xuất xắc nói biện pháp khác, calo là nguyên liệu để duy trì sự quản lý và vận hành của bộ máy sinh học tập - con người.

Bạn đang xem: Lượng calo cần thiết trong 1 ngày

*

Tiêu thụ đủ calo giúp khung người tràn đầy năng lượng

Bằng cách tính lượng năng lượng tiêu thụ, nhiều chuyên viên dinh dưỡng dựa vào đó để xác định chế độ ăn uống tương xứng và cải thiện cân nặng của những vận rượu cồn viên.

Một ngày cần từng nào calo là đủ?

Lượng calo nạp vào khung người mỗi ngày đang quyết định khối lượng và sức mạnh của bạn. Không ít calo sẽ dẫn mang đến thừa cân và ngược lại. Tuy nhiên, không tồn tại quy định tầm thường cho mức calo của mọi bạn vì mỗi cá nhân sẽ tất cả lượng năng lượng tiêu thụ không giống nhau.

Vì thế, để biết được một ngày cần từng nào calo, ta vẫn dùng bí quyết BMR với TDEE - Tổng năng lượng tiêu thụ mỗi ngày:

BMRlà bí quyết để tính tỷ lệ trao đổi hóa học cơ bản.TDEE là tổng năng lượng tiêu thụ từng ngày được tính dựa vào chỉ số BMR.

BMR tượng trưng cho mức tiêu thụ tích điện ở đk không hoạt động. Phương pháp được tính dựa trên chỉ số chiều cao, trọng lượng và độ tuổi của một người.

Theo phương trình Mifflin-St Jeor ta có:

Nam giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A +5

Nữ giới: BMR = 10W + 6.25H - 5A - 161

Với:

W là trọng lượng (lbs)

H là độ cao (inches)

A là số tuổi.

Xem thêm: Tác Dụng Và Cách Ngâm Rượu Nhân Sâm Có Tác Dụng Gì ? Tác Dụng Của Nhân Sâm Với Sức Khỏe

Ví dụ: Một người nam 20 tuổi có 60kg ~ 132.3 (lbs) cao 180cm ~ 71 (in) có phần trăm trao đổi hóa học cơ bạn dạng như sau:

BMR = 10*132.3 + 6.25*71 -5*20 + 5 = 1671.75 (cal)

Sau lúc đã bao gồm chỉ số BMR, ta có thể biết được số lượng định tính năng lượng tiêu thụ trong một ngày. Bằng phương pháp nhân BMR với tỷ lệ tương ứng cường độ hoạt động vui chơi của cơ thể vào một ngày, ta được TDEE:


Mức độ vận động

Mô tả

Tổng tiêu tốn năng lượng mỗi ngày (TDEE)

Không tất cả hoặc ít

Không hoặc ít vận động

TDEE = 1.2 x BMR

Nhẹ

1-3 ngày/tuần

TDEE = 1.375 x BMR

Vừa phải

3-5 ngày/tuần

TDEE = 1.55 x BMR

Năng động

6-7 ngày/tuần

TDEE = 1.725 x BMR

Cực kỳ năng động

Hoạt rượu cồn nặng, thể thao 2 lần/ngày

TDEE = 1.9 x BMR


*

Lượng calo bắt buộc nạp dựa vào vào mức độ khung người hoạt động

Cách tính năng lượng tiêu thụ để giảm cân

Theo nghiên cứu, nếu bạn tiêu thụ khoảng chừng 3,500 dư lượng calo, bạn sẽ tăng thêm một pound (~0.45 kg). Theo lý thuyết, bạn sẽ phải tạo ra sự thiếu hụt năng lượng để khung người giảm cân. Bằng cách nạp vào không nhiều hơn hoặctiêu hao những hơn 3,500 calo, khung hình sẽ đưa hóa mỡ thừa dự trữ trong cơ thể thành năng lượng để ship hàng cho sự vận hành, dẫn đến cơ thể sẽ được sút cân.

Bạn buộc phải lưu ý, 3,500 calo là một con số hết sức lớn. Các chuyên gia khuyên rằng chúng ta không yêu cầu cắt bớt calo không ít trong một lần vày nó sẽ mang lại nguy hại mang đến sức khỏe.

Bạn hoàn toàn có thể cắt sút 500 calo mỗi ngày để sút 1 pound mỗi tuần, vấn đề này sẽ giúp khung hình có thời gian thích nghi một biện pháp khỏe mạnh.

Điều đặc biệt là bạn cần phải có một cơ chế ăn uống và bè lũ thao cân xứng để sút cân an toàn. Việc giảm lượng năng lượng hơn 500 calo hằng ngày là một thử thách, giảm hơn 2 pound từng tuần rất có thể không mạnh khỏe vì nó có thể gây mất cơ bắp, mất nước. Điều này không bổ ích cho sức khỏe, đặc biệt là khi bầy đàn dục kết hợp với cơ chế ăn kiêng, duy trì chế độ ăn uống uống tốt là khôn cùng quan trọng, bởi vì cơ thể cần phải có khả năng cung cấp các quá trình trao đổi hóa học và bổ sung chất dinh dưỡng. Chế độ ăn uống không đỡ mạnh có thể có tác động ăn hại nghiêm trọng, và bớt cân theo cách này sẽ được minh chứng trong một số nghiên cứu là không bền vững. Như vậy, ngoài vấn đề theo dõi lượng calo, điều quan trọng là phải duy trì mức độ hấp thụ chất xơ tương tự như các yêu cầu dinh dưỡng khác để cân bằng nhu yếu của cơ thể.

Việc đếm calo với mục đích giảm cân, ở tầm mức độ dễ dàng và đơn giản nhất, có thể được phân thành một vài cách chung:

Xác định mục tiêu giảm cân nặng của bạn. Hãy lưu giữ lại rằng 1 pound (~ 0,45 kg) tương tự với khoảng tầm 3500 calo. Bạn chỉ nên giảm khoảng chừng 500 calo hằng ngày để giảm được một pound từng tuần. Không nên giảm hơn 2 pound từng tuần bởi vì nó hoàn toàn có thể có ảnh hưởng tác động tiêu cực đến sức khỏe. Các bạn nên xem thêm ý kiến bác bỏ sĩ hoặc chuyên viên dinh chăm sóc nếu bạn có nhu cầu giảm cân nhiều hơn mức đấy. Vẻ đẹp nhất là quan trọng, nhưng sức khỏe là bên trên hết. Trước khi chúng ta đạt được mục tiêu của mình, hãy giữ lại cho khung hình luôn trẻ trung và tràn trề sức khỏe để tận hưởng khi kết quả này đến.

Xem thêm: Cách Bắt Wifi Cho Máy Tính Bàn Kết Nối Wifi Cho Máy Tính Bàn

*

Hãy bốn vấn chuyên gia về lượng calo nên nạp mỗi ngày

Chọn một cách thức để theo dõi và quan sát lượng calo của công ty và tiến tới phương châm của bạn. Phối hợp với chiếc smartphone thông minh với rất nhiều ứng dụng dễ thực hiện giúp theo dõi những chỉ số sức khỏe của bạn. Luôn luôn giữ cho khách hàng động lực là khóa xe để bạn có được thân hình mong muốn.