SAU KHI TẬP GYM NÊN ĂN GÌ ĐỂ GIẢM CÂN

     

Một bữa tiệc ngon, đầy đầy đủ chất bồi bổ sau khi chơi rất quan trọng trong câu hỏi phục hồi các tổn yêu mến cơ bắp và cung cấp quá trình giảm cân. Vậy bạn nên ăn gì sau khoản thời gian tập thể hình để giảm cân với nên giảm bớt những các loại thực phẩm nào?


Hầu không còn mọi fan chỉ để ý đến các bữa ăn trước khi chơi chứ ít để ý đến việc sau thời điểm tập gym nên ăn gì để bớt cân.

Bạn đang xem: Sau khi tập gym nên ăn gì để giảm cân

Thế nhưng, nếu muốn có công dụng tối ưu cho câu hỏi giảm cân, các bạn cũng cần triệu tập vào những gì bạn ăn uống sau tiếng tập. Vày sau khi ngừng buổi tập, nguồn dự trữ tích điện (glycogen) bị cạn kiệt, các mô cơ bị tổn thương và chất lỏng bị hao hụt qua tuyến đường mồ hôi. Vày vậy, đấy là thời điểm chúng ta cần bổ sung lượng bởi một bữa tiệc dinh dưỡng để cung ứng sữa chữa và xây dựng những mô cơ mới, đồng thời phục sinh sự thăng bằng chất lỏng và điện giải vào cơ thể.

Ăn gì sau thời điểm tập thể hình để bớt cân?

Để giúp khung hình phục hồi nhanh hơn và cung cấp giảm cân, bạn cần tiêu thụ carbohydrate cùng protein. Carbohydrate cực kỳ có hiệu quả trong việc bổ sung lượng glycogen, trong khi protein hỗ trợ các axit amin quan trọng để xây dựng lại những mô cơ mới.

Protein giúp sửa chữa và tạo cơ bắp

Quá trình tập luyện làm kích hoạt sự phân hủy protein vào cơ. Vận tốc xảy ra điều này dựa vào vào bài bác tập với mức độ rèn luyện của bạn. Chúng ta nên tiêu thụ 0,3 – 0,5 gam protein cho mỗi ký trọng lượng khung hình ngay sau thời điểm tập luyện. Bằng cách này, khung hình sẽ được buổi tối đa hóa năng lực phục hồi sau khi tập thể dục. Chúng ta cũng có thể lựa chọn những thực phẩm như: trứng, sữa, hộp sữa chua Hy Lạp, giết thịt gà, cá ngừ… để bổ sung protein sau thời điểm tập luyện. Như vậy các bạn đã biết được ăn uống gì sau khi tập thể hình để bớt cân rồi đấy!

Ăn gì sau khi tập luyện để sút cân? Carbohydrate giúp phục sinh glycogen

*

Các kho dự trữ glycogen trong cơ thể được sử dụng làm nguyên nhiên liệu cho quy trình tập thể dục thể thao và câu hỏi tiêu thụ carbohydrate sau lúc thi đấu sẽ giúp bổ sung cập nhật chúng. Cường độ sử glycogen dự trữ nhờ vào vào hoạt động. Ví dụ, những môn thể thao sức bền đang khiến khung hình bạn áp dụng nhiều glycogen rộng là rèn luyện sức mạnh. Vị đó, nếu khách hàng tham gia các môn thể thao sức bền (chạy, bơi lội lội, v.v.), bạn phải tiêu thụ những carbohydrate rộng so với một bạn tập thể hình.

Tiêu thụ 1,1–1,5 gam carbohydrate cho ký trọng lượng khung hình trong vòng nửa tiếng sau khi tập luyện sẽ hỗ trợ rất tốt cho quy trình tổng vừa lòng glycogen. Những loại lương thực như: Khoai lang, quinoa (hạt diêm mạch), bột yến mạch, chuối, dứa, kiwi là nguồn cung cấp carbohydrate tuyệt vời nhất cho cơ thể.

Xem thêm: Cách Phá Mật Khẩu Iphone Không Mất Dữ Liệu, Lấy Lại Mật Khẩu Iphone Không Cần Restore


Để có công dụng tốt nhất, các bạn hãy trộn protein cùng carbohydrate với nhau. Xác suất 3 carbohydrate với 1 protein nhằm giúp khung người bạn phục hồi nhanh lẹ sau lúc tập luyện. Điều này giúp tạo ra và thay thế các cơ bắp đã biết thành phá vỡ, giữ cho quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ và hỗ trợ giảm cân.

Đảm bảo uống đầy đủ nước

Trung bình cơ thể thất thoát khoảng tầm 0.5-2 lít các giọt mồ hôi trong 60-90 phút tập luyện. Điều này khiến cơ thể mất nước. Vị vậy, ở kề bên việc chú trọng ăn uống gì sau thời điểm tập gym để sút cân thì bạn cũng đừng quên bổ sung đủ nước cho khung hình trong sau thời điểm tập luyện.

Ăn sau khoản thời gian tập bao lâu?

Mặc dù thời gian không đề nghị quá đúng chuẩn nhưng bạn nên ăn sau khi thi đấu trong vòng 45 phút. Những nhà dinh dưỡng cho rằng, giả dụ trì hoãn tiêu hao carbs ít nhất là 2 giờ sau khoản thời gian tập luyện rất có thể dẫn đến phần trăm tổng thích hợp glycogen thấp rộng tới 50%.

Xem thêm: Bộ Phận Nào Giúp Da Tiếp Nhận Kích Thích, Ôn Tập Học Kỳ Ii

Tập gym nên ăn gì và đầy đủ món nạp năng lượng gợi ý

Dưới đấy là danh sách các món ăn rất có thể chế vươn lên là nhanh chóng, dễ dàng để chúng ta đưa vào thực 1-1 sau khi chơi của mình:

kê nướng rau quả nướng. Sandwich ngũ cốc nguyên hạt với salad cá ngừ bánh mì nướng và bơ đậu phộng. Ngũ ly và sữa tách bóc béo. Hộp sữa chua Hy Lạp, trái mọng với granola. Protein lắc và chuối. Trứng luộc

Thực phẩm đề xuất tránh sau lúc chơi để giảm cân

*

Bên cạnh câu hỏi ăn gì sau thời điểm tập thể hình để sút cân thì thắc mắc nên tránh ăn gì sau khi tập luyện cũng khá được nhiều tín đồ quan tâm. Nếu bạn tiêu thụ thức nạp năng lượng chiên rán, nhiều dầu mỡ sau khi tập thể dục, thì toàn bộ những cố gắng nỗ lực mà bạn chi ra để bớt lượng mỡ quá cứng đầu vẫn trở yêu cầu vô ích. Hãy kỷ hiện tượng với phiên bản thân và vâng lệnh hạn chế những nhóm thức ăn uống sau:

lương thực cay Đồ chiên Nước giải khát gồm ga coffe Nước trái cây bao gồm đường Thức ăn uống nhanh Rượu Bánh ngọt Trà sữa

Nhiều người lo ngại rằng giả dụ ăn sau thời điểm tập gym sẽ làm cho cho sức lực tập luyện trở thành công cốc. Nuốm nhưng, vấn đề ăn đúng chuẩn và công nghệ không chỉ mang lại một kết quả tốt cho sức mạnh mà còn cung ứng tích rất cho quá trình giảm cân. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đầy đủ thông tin sẽ giúp bạn vấn đáp cho câu hỏi: Ăn gì sau khoản thời gian tập thể hình để giảm cân!

Ngay hôm nay, hãy lên một kế hoạch bổ dưỡng trước với sau lúc tập luyện để nhanh đã có được vóc dáng hoàn hảo. Chúc bạn sẽ hoàn thành kim chỉ nam và gia hạn được hiệu quả lâu dài.