Tác dụng của bột đậu xanh

     

Bột đậu xanh, nói một cách khác là bột đậu, hay bột đậu garbanzo, là 1 thành phần bao gồm trong nấu ăn uống của Ấn Độ trong vô số nhiều thế kỷ.

Bạn đang xem: Tác dụng của bột đậu xanh

Đậu xanh là loại đậu đa-zi-năng có vị nhẹ, hạt dẻ.

Bạn có thể dễ dàng làm cho bột đỗ xanh tại nhà, với bột đậu xanh vẫn trở nên phổ cập trên toàn thế giới như là một thay thế sửa chữa không đựng gluten mang lại bột mì. Cùng tìm hiểu những chức năng của bột đỗ xanh qua nội dung bài viết này!


*
Tìm phát âm những chức năng của bột đậu xanh


1. Bột đỗ xanh giàu vitamin và khoáng chất

Bột đậu xanh được hấp thụ với các chất bổ dưỡng quan trọng.

Một cốc (92 gram) bột đỗ xanh chứa:

Lượng calo: 356Protein: 20 gramChất béo: 6 gramCarbs: 53 gramChất xơ: 10 gramThiamine: 30% lượng tiêu thụ từng ngày tham khảo (RDI)Folate: 101% RDISắt: 25% RDIPhotpho: 29% RDIMagiê: 38% RDIĐồng: 42% RDIMangan: 74% RDI

Một ly (92 gram) bột đậu xanh đựng nhiều folate hơn bạn cần trong một ngày. Vitamin này đóng vai trò quan trọng trong vấn đề ngăn đề phòng khuyết tật tủy sống khi mang thai ().

Trong một nghiên cứu và phân tích quan giáp ở hơn 16.000 phụ nữ, đều đứa trẻ sinh ra từ những thanh nữ tiêu thụ bột được bổ sung folate và những vitamin khác gồm khuyết tật tủy sống ít hơn 68% so với những người sinh ra ăn bột mì thông thường ().

Những đàn bà sử dụng bột bức tốc cũng có nồng độ folate vào máu cao hơn 26% so với đội đối chứng.

Bột đậu xanh tự nhiên và thoải mái chứa gần gấp hai folate như một lượng bột mì được tăng cường.

Ngoài ra, đó là một nguồn tuyệt đối hoàn hảo của một số trong những khoáng chất, bao gồm sắt, magiê, phốt pho, đồng với mangan.

Tóm tắt

Bột đậu xanh đựng đầy vitamin với khoáng chất, với cùng một cốc (92 gram) cung cấp 101% RDI cho folate và hơn một trong những phần tư nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng cho một vài chất bồi bổ khác.

2. Bột đậu xanh có chứa hóa học chống oxy hóa

Đậu xanh đựng chất chống oxy hóa hữu dụng được gọi là polyphenol.

Chất chống lão hóa là các hợp hóa học chống lại những phân tử tạm bợ được điện thoại tư vấn là gốc tự do trong khung hình bạn, được đến là góp thêm phần vào sự cải tiến và phát triển của những bệnh khác nhau.

Polyphenol thực vật đặc biệt quan trọng đã được minh chứng là có tác dụng giảm các gốc thoải mái trong thực phẩm và hòn đảo ngược một số trong những thiệt hại mà chúng rất có thể gây ra trong khung người bạn.

Ngoài ra, bột đậu xanh đang được phân tích về năng lực làm bớt hàm lượng acrylamide trong lương thực chế biến.

Acrylamide là sản phẩm phụ tạm thời của chế tao thực phẩm. Nó có thể được tra cứu thấy tại mức độ cao trong đồ ăn nhẹ có bột cùng khoai tây.

Đây là 1 trong chất có khả năng gây ung thư cùng có liên quan đến các vấn đề về sinh sản, chức năng thần kinh và cơ bắp, cũng như hoạt động của enzyme với hormone.

Trong một nghiên cứu so sánh một vài loại bột, bột đỗ xanh đã tạo nên ra trong những lượng acrylamide thấp nhất khi đun nóng.

Các nhà nghiên cứu cũng phát hiển thị rằng thực hiện bột đậu xanh trên khoai tây rán làm sút sự sinh ra acrylamide, đối với khoai tây cừu đã được xử lý bằng chất chống lão hóa từ oregano và cranberry.

Cuối cùng, một nghiên cứu khác vẫn quan liền kề thấy rằng những loại bánh quy được gia công bằng hỗn hợp bột mì cùng bột đậu xanh gồm ít acrylamide rộng 86% so với những loại bánh quy làm từ bột mì.

Tóm tắt

Đậu xanh có chứa chất chống oxy hóa và rất có thể giúp chống lại những gốc trường đoản cú do. Thực hiện bột đỗ xanh trong hoa màu chế biến trong khi làm bớt hàm lượng acrylamide gồm hại.

3. Bột đậu xanh có ít calo, tốt cho những người giảm cân


*

Đậu xanh cất ít năng lượng giúp chúng ta cũng có thể giảm cân


Bột đậu xanh là một thay thế tuyệt đối hoàn hảo cho bột mì nếu như khách hàng đang cố gắng giảm lượng calo.

So với 1 loại bột mì tinh chế, 1 bát (92 gram) bột đậu xanh tất cả lượng calo ít hơn khoảng 25%. Điều này tức là nó không nhiều đậm đặc năng lượng hơn.

Mật độ tích điện và size phần sẽ được nghiên cứu và phân tích rộng rãi mang lại vai trò của bọn chúng trong làm chủ cân nặng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng việc bảo trì kích thước phần bạn đã quen trong những lúc lựa lựa chọn thực phẩm gồm ít calo hơn là chiến lược giảm cân hiệu quả hơn là chỉ đơn giản là ăn ít.

Trong một nghiên cứu và phân tích ngẫu nhiên kéo dãn dài 12 tuần sinh hoạt 44 người trưởng thành thừa cân, những người dân tham gia được phía dẫn ăn uống nhiều thực phẩm bao gồm hàm lượng năng lượng thấp hơn đã bớt 1,8-3,6 kilogam so với những người được phía dẫn cơ chế ăn uống phức tạp hơn.

Do đó, thay thế bột mì bởi bột đậu xanh có thể giúp chúng ta cắt giảm lượng calo mà không độc nhất vô nhị thiết phải đổi khác kích thước phần của bạn.

Tóm tắt

Bột đậu xanh bao gồm lượng calo ít hơn 25% đối với bột trắng, khiến cho nó ít đậm đặc năng lượng hơn. Ăn nhiều thực phẩm gồm hàm lượng calo thấp hơn rất có thể giúp bạn giảm lượng calo trong lúc ăn kích cỡ phần bạn đã quen.

4. Bột đậu xanh có tác dụng giúp có tác dụng no, giảm những cơn đói

Các nhà nghiên cứu đã giới thiệu giả thuyết trong vô số thập kỷ rằng các cây chúng ta đậu, bao hàm đậu xanh cùng đậu lăng, làm bớt cơn đói.

Một đánh giá năm 2014 của các nghiên cứu xem xét rằng bao hàm các một số loại đậu trong chính sách ăn uống có tác dụng tăng xúc cảm no sau bữa ăn lên 31%.

Hơn nữa, bột đậu xanh rất có thể làm bớt cơn đói. Mặc dù không phải tất cả các phân tích đều đồng ý, một số người kiếm tìm thấy côn trùng quan hệ giữa những việc ăn bột đậu xanh với tăng xúc cảm no.

Một giải pháp bột đậu xanh có thể làm giảm cơn đói là bằng cách điều chỉnh hormone đói ghrelin. Nấc ghrelin tốt hơn được cho là thúc đẩy xúc cảm no.

Trong một nghiên cứu và phân tích quan ngay cạnh ở 16 phụ nữ, những người ăn bánh ngọt làm bởi bột white 70% với bột đậu xanh 30% có hàm lượng ghrelin thấp hơn so với những người tham gia ăn uống bánh ngọt làm từ bột white 100%.

Tuy nhiên, phải nhiều phân tích hơn nhằm hiểu đầy đủ về chức năng của bột đậu xanh đối với sự thèm ăn và hoóc môn đói.

Tóm tắt

Bột đậu xanh có thể làm bớt cơn đói bằng cách điều chỉnh hooc môn đói ghrelin. Tuy nhiên, yêu cầu nhiều nghiên cứu và phân tích hơn để tò mò hiệu ứng này.

5. Bột đỗ xanh có công dụng làm sút lượng mặt đường trong máu


*

Bột đỗ xanh giúp làm sút lượng đường trong máu


Bột đậu xanh có tầm khoảng một nửa carb bột trắng và vì vậy có thể tác động đến lượng mặt đường trong máu khác nhau.

Chỉ số Glycemia (GI) là thước đo mức độ hối hả của một nhiều loại thực phẩm phân bỏ thành đường rất có thể làm tăng lượng đường trong huyết của bạn.

Glucose, loại đường mà lại cơ thể bạn thích sử dụng để mang năng lượng, gồm GI là 100, nghĩa là nó có tác dụng tăng lượng con đường trong máu của công ty nhanh nhất. Bột mì trắng bao gồm GI khoảng chừng 70.

Đậu xanh bao gồm GI là 6 và món ăn nhẹ làm cho từ bột đậu xanh được cho là bao gồm GI là 28-35. Chúng là mọi thực phẩm có GI thấp vẫn có công dụng tăng dần dần lượng mặt đường trong huyết so với bột trắng.

Hai nghiên cứu và phân tích quan gần kề ở 23 người phối hợp đã phát hiển thị rằng ăn uống thực phẩm làm bằng bột đỗ xanh giữ đến lượng mặt đường trong máu thấp hơn so với ăn thực phẩm làm bằng bột mì trắng hoặc bột mì nguyên chất.

Xem thêm: 13 Cách Đắp Mặt Nạ Bằng Sữa Tươi Đơn Giản Cho Làn Da Trắng Sáng

Một phân tích tương tự làm việc 12 thanh nữ khỏe mạnh để ý rằng bánh mỳ làm từ lúa mì nguyên chất được gia công từ 25 – 35% bột đậu xanh ảnh hưởng đến lượng đường trong máu thấp hơn đáng nhắc so đối với tất cả bánh mì white và bánh mỳ nguyên hóa học 100%.

Tuy nhiên, ngày càng có tương đối nhiều nghiên cứu to hơn để khảo sát mối dục tình giữa bột đậu xanh và mặt đường trong máu.

Tóm tắt

Bột đậu xanh là một trong loại lương thực GI rẻ có chức năng giảm dần dần lượng con đường trong máu. Trong một số trong những nghiên cứu vãn nhỏ, ăn uống thực phẩm làm bởi bột đậu xanh dẫn đến sút lượng con đường trong máu, đối với các sản phẩm làm từ bỏ bột mì. Mặc dù nhiên, nên nhiều nghiên cứu và phân tích hơn.

6. Bột đậu xanh có rất nhiều chất xơ

Bột đậu xanh được đóng gói với hóa học xơ, vì phiên bản thân đậu xanh bao gồm hàm lượng dinh dưỡng cao.

Một cốc (92 gram) bột đậu xanh cung cấp khoảng 10 gram hóa học xơ – gấp ba lượng hóa học xơ trong bột mì trắng.

Chất xơ đưa về rất nhiều lợi ích cho sức mạnh và đặc biệt là chất xơ đậu xanh có tương quan đến việc nâng cấp lượng mỡ vào máu.

Trong một nghiên cứu kéo dãn 12 tuần sinh sống 45 fan trưởng thành, tiêu thụ bốn lon đậu xanh 300 gram từng tuần nhưng mà không tiến hành các biến đổi chế độ nhà hàng khác làm giảm tổng lượng cholesterol 15,8 mg / dl. Kết quả rất có thể là vì chưng hàm lượng hóa học xơ của đậu xanh.

Một nghiên cứu và phân tích tương tự ở 47 bạn trưởng thành cho biết thêm ăn đậu xanh trong 5 tuần giúp bớt tổng lượng cholesterol 3,9% cùng cholesterol LDL (có hại) khoảng tầm 4,6% so với ăn lúa mì.

Đậu xanh cũng cất một một số loại chất xơ hotline là tinh bột kháng. Bên trên thực tế, trong một nghiên cứu đánh giá hàm lượng tinh bột kháng của một số loại thực phẩm, đỗ xanh rang được xếp vào đứng top hai cùng với chuối không chín.

Nghiên cứu cho biết đậu xanh bao gồm thể bao hàm tinh bột chống tới 30% tùy thuộc vào cách chế biến. Một phân tích cho biết bột đậu xanh làm cho từ đậu xanh đã nấu sẵn đựng tinh bột kháng 4,4%.

Tinh bột phòng vẫn ko tiêu hóa cho đến khi nó mang đến ruột già của bạn, địa điểm nó giao hàng như một nguồn thực phẩm cho vi khuẩn đường ruột trẻ trung và tràn trề sức khỏe của bạn. Nó có tương quan đến việc giảm nguy hại mắc một số bệnh, bao hàm bệnh tim, tiểu đường loại 2 với ung thư ruột kết.

Tóm tắt

Bột đậu xanh có tương đối nhiều chất xơ, rất có thể giúp nâng cao mức độ mỡ vào máu. Nó cũng cất một một số loại chất xơ gọi là tinh bột kháng, có liên quan đến một số công dụng sức khỏe.

7. Bột đậu xanh gồm hàm lượng protein cao


*

Bột đỗ xanh có chứa đựng nhiều protein


Bột đậu xanh gồm hàm lượng protein cao hơn các loại bột khác, bao gồm bột mì trắng và bột mì nguyên chất.

Một chén bột đỗ xanh (92 gram) hỗ trợ 20 gram protein, so với 13 gram vào bột mì trắng cùng 16 gram vào bột mì nguyên chất.

Cơ thể bạn cần protein để kiến tạo cơ bắp và hồi phục sau chấn thương và dịch tật. Nó cũng đóng góp một vai trò đặc trưng trong làm chủ cân nặng.

Thực phẩm giàu protein giúp đỡ bạn no lâu hơn và khung người bạn yêu cầu đốt cháy nhiều calo hơn nhằm tiêu hóa phần đa thực phẩm này.

Ngoài ra, bởi vì vai trò của nó so với sự cải tiến và phát triển cơ bắp, việc ăn tương đối đầy đủ protein sẽ giúp bạn gia hạn khối lượng cơ nạc, điều này đặc biệt quan trọng quan trọng nếu như khách hàng giảm cân.

Hơn nữa, đậu xanh là một nguồn protein hay vời cho người ăn chay cùng thuần chay, bởi vì chúng cất 8 trong những 9 axit amin thiết yếu, thành phần cấu tạo của protein buộc phải đến từ chế độ ăn uống của bạn.

Phần còn lại, methionine, hoàn toàn có thể được kiếm tìm thấy với số lượng lớn trong số loại lương thực thực vật khác như đậu lima baby.

Tóm tắt

Bột đậu xanh bao gồm hàm lượng protein cao hơn bột mì, rất có thể giúp bớt cơn đói và tăng con số calo bạn đốt cháy. Đậu xanh là một trong những nguồn protein lý tưởng cho người ăn chay, vì chưng chúng hỗ trợ gần như tất cả các axit amin thiết yếu.

8. Bột đậu xanh bao gồm thành phần dinh dưỡng xuất sắc hơn bột tinh chế

Bột đậu xanh là một trong những thay thế tuyệt đối cho bột mì.

Nó có thành phần dinh dưỡng xuất sắc hơn bột tinh chế, bởi nó cung ứng nhiều vitamin, khoáng chất, hóa học xơ cùng protein nhưng mà ít calo và carbs hơn.

Bởi vày nó không chứa lúa mì, nó đều thích hợp cho người mắc bệnh dịch celiac, không tiêu thụ gluten hoặc không thích hợp lúa mì. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về ô nhiễm chéo, hãy tìm những giống không có gluten được hội chứng nhận.

Hơn nữa, nó vận động tương tự như bột tinh chế trong thực phẩm rán và nướng.

Đó là một trong loại bột xum xuê phần làm sao bắt chước hoạt động của gluten vào bột mì khi được nấu bằng phương pháp thêm cấu tạo và độ chát.

Trong một cố gắng để tạo ra một loại bánh mì không cất gluten mới, các nhà nghiên cứu phát hiển thị rằng sự kết hợp của bố phần bột đậu xanh và một phần tinh bột khoai tây hoặc sắn là lý tưởng. Tuy nhiên, chỉ thực hiện bột đậu xanh cũng tạo nên một sản phẩm gật đầu được.

Thêm vào đó, chỉ sửa chữa 30% bột mì trong phương pháp bánh quy bằng bột đỗ xanh giúp tăng lượng chất chất dinh dưỡng và protein trong bánh quy trong những khi vẫn giữ được hương vị và bề ngoài dễ chịu.

Tóm tắt

Bột đậu xanh là 1 trong những thay thế tuyệt đối hoàn hảo cho bột mì, vì chưng nó chuyển động tương tự trong những lúc nấu. Đó là một sự sửa chữa tuyệt vời cho tất cả những người mắc bệnh celiac, không dung nạp gluten hoặc không phù hợp lúa mì.

Cách có tác dụng bột đậu xanh


*

Cách làm bột đậu xanh tại nhà


Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng làm cho bột đỗ xanh tại nhà. Tất cả những gì bạn cần là đỗ xanh khô, một tờ cookie, cpu thực phẩm với rây.

Đây là bí quyết làm bột đậu xanh mang đến bạn:

Nếu bạn muốn bột đậu xanh rang, đặt đậu xanh thô lên một tờ bánh quy cùng nướng bọn chúng trong lò khoảng 10 phút sống 175 ° C hoặc cho đến khi quà nâu. Công đoạn này là tùy chọn.Nghiền đỗ xanh trong máy chế biến thực phẩm cho tới khi tạo nên thành bột mịn.Rây bột để tách bất kỳ miếng đậu xanh to nào ko xay đủ. Bạn cũng có thể loại vứt những miếng này hoặc chạy chúng qua bộ xử lý thực phẩm một đợt nữa.

Để có thời hạn áp dụng tối đa, hãy bảo quản bột đậu xanh của doanh nghiệp ở ánh sáng phòng trong hộp kín. Bằng cách này, nó sẽ giữ được 6 -8 Tuần.

Cách áp dụng bột đậu xanh

thay cố kỉnh cho bột mì trong làm cho bánhkết phù hợp với bột mì để cải thiện sức khỏe của các món nướng của bạnnhư một chất làm đặc tự nhiên trong súp với cà riđể làm các món ăn truyền thống lịch sử của Ấn Độ, như pakora (rán rau) hoặc laddu (bánh ngọt tráng miệng nhỏ)để có tác dụng bánh kếp hoặc bánh crepenhư một bánh mì nhẹ và thoáng mát cho lương thực chiên

Tóm tắt

Thật tiện lợi để làm bột đậu xanh tận nhà chỉ bằng đậu xanh khô và một vài ba dụng cụ khu nhà bếp thông thường. Bột đậu xanh hoàn toàn có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Tổng kết

Bột đậu xanh có không hề thiếu các hóa học dinh dưỡng xuất sắc cho mức độ khỏe. Đó là một trong sự nuốm thế tuyệt đối hoàn hảo cho bột mì tinh chế, vị nó bao gồm lượng carb và năng lượng thấp hơn tuy thế giàu protein và chất xơ hơn.

Nghiên cứu cho biết thêm rằng nó rất có thể có tiềm năng chống oxy hóa và rất có thể làm giảm nồng độ acrylamide có hại trong hoa màu chế biến.

Nó bao gồm đặc tính độ ẩm thực tương tự như như bột mì và phù hợp với những người dân mắc căn bệnh celiac, không dung nạp gluten hoặc không phù hợp lúa mì.

Bột đậu xanh là 1 trong hoán thay đổi ngon, tẩm bổ và dễ dàng và đơn giản sẽ giúp nâng cấp sức khỏe mạnh của chính sách ăn uống của bạn.

Xem thêm: Món Ăn Cho Người Bị Cảm Sốt, Bị Cảm Lạnh Nên Ăn Gì Nhanh Khỏi

Bạn có thể tìm thấy bột đỗ xanh trong các shop và trực tuyến, mặc dù nó cũng cực kỳ dễ có tác dụng tại nhà.