THỨC ĂN CHỨA NHIỀU VITAMIN D

     

Hấp thu vi-ta-min D từ chế độ ăn uống hàng ngày sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho nhu cầu của cơ thể về dưỡng chất đặc biệt này. Vậy, đâu là những loại thực phẩm chứa đựng nhiều vitamin D mà chúng ta nên dùng?

Bài viết tất cả sự tứ vấn trình độ chuyên môn bởi PGS.TS.BS Lê Bạch Mai, Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng Quốc gia; người có quyền lực cao Y khoa miền Bắc, hệ thống Phòng khám dinh dưỡng – Y học đi lại autozoom.vn

*

Thực phẩm giàu vitamin D nên gồm trong danh sách các loại thực phẩm bạn dùng thường xuyên

Theo PGS.TS.BS Lê Bạch Mai, chỉ có một trong những rất ít các loại thực phẩm chứa vitamin D tự nhiên và thoải mái trong nguyên tố của chúng. Đa phần, những loại thực phẩm nhiều vitamin D thường là do bổ sung có chủ ý để đảm bảo nhu cầu từng ngày cho cùng đồng, chẳng hạn như sữa và một trong những chế phẩm khác từ sữa như sữa chua, phô mai… vitamin D hỗ trợ từ thức ăn thường chỉ đạt ngưỡng 20% nhu cầu mỗi ngày của cơ thể, tuy vậy, đây là nguồn quan lại trọng.

Bạn đang xem: Thức ăn chứa nhiều vitamin d


Hàm lượng vitamin D thường được áp dụng dưới dạng đơn vị quốc tế là IU. 1IU = 0,025mcg cholecalciferol, hoặc 400IU = 10mcg vi-ta-min D3.

Mục lục

Điểm danh đứng đầu 4 thực phẩm nhiều Vitamin D

Điểm danh top 4 thực phẩm nhiều Vitamin D

1. Cá biển

Có rất nhiều loại cá biển cả được review là nguồn cung ứng nhiều vitamin D, như cá hồi, cá mòi, cá trích, cá ngừ, cá bơn, cá thu… vào đó, cá hồi đứng đầu list với lượng chất vitamin D trung bình vào thời gian 250 IU vi-ta-min D trong những 100 gram giết mổ cá hồi nuôi. Đặc biệt, có thể xem cá hồi vạn vật thiên nhiên là thực phẩm giàu vitamin D nhất lúc chứa mang lại 988 – 1.300IU vitamin D trong mỗi 100 gram.

*

Bên cạnh đó, cá trích – một loại cá khá phổ biến trong bữa ăn hằng ngày dưới nhiều dạng hình thức như ăn sống, đóng hộp, hun khói, dìm dầu hoặc chế tao trực tiếp, cung ứng một lượng vi-ta-min D xứng đáng kể, 112-216 IU vitamin D trong mỗi 100 gram. Cá mòi với cá ngừ cũng chứa hàm lượng vitamin D tương đối, theo lần lượt là 177 IU và 268 IU vi-ta-min D trong những 100 gram.

2. Các loại nấm

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nấm mèo là thực phẩm giàu vitamin D tự nhiên có nguồn gốc thực đồ vật nhất. Cũng giống như con người, nấm có công dụng tổng phù hợp vitamin D lúc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên không tổng đúng theo ra vi-ta-min D3 nhưng mà chỉ tiếp tế ra vi-ta-min D2, nấm vẫn có tác dụng tăng độ đậm đặc vitamin D trong ngày tiết một bí quyết hiệu quả. 

Nghiên cứu cho thấy, mộc nhĩ tự nhiên hoàn toàn có thể chứa tới 2.300 IU vi-ta-min D2 trong những 100 gram. Còn các loại nấm mèo công nghiệp thường được nuôi trồng trong bóng tối thì đựng rất ít vitamin D2.

Xem thêm: Bỏ Túi Các Cách Bảo Quản Sữa Chua Không Đường, Cách Bảo Quản Sữa Chua Đã Mở Nắp

*


Nhu mong khuyến nghị cho tất cả những người Việt nam giới về lượng vitamin D hằng ngày qua khẩu phần ăn trong phần đông các giới hạn tuổi đều chỉ khoảng 5mcg/ngày, bên cạnh trẻ ở giới hạn tuổi tiền dậy thì cùng dậy thì hoàn toàn có thể tăng 2-3 lần.

3. Lòng đỏ trứng


Với những người dân không thích nạp năng lượng cá, thủy sản thì vẫn đang còn một nhiều loại thực phẩm giàu vitamin D bổ dưỡng khác, đó chính là lòng đỏ trứng gà. Nếu phần lớn protein đều nằm ở vị trí lòng trắng, thì hóa học béo, vi-ta-min và chất khoáng được kiếm tìm thấy công ty yếu trong tim đỏ trứng. Đặc biệt, các chất vitamin D vào một lòng đỏ trứng có thể lên cho 37 IU, tùy thuộc vào thời gian độ ánh nắng mặt trời mà gà được chăn thả và hàm vị vitamin D vào thức nạp năng lượng của gà. 

Nghiên cứu mang lại thấy, trứng của rất nhiều con kê được cho ăn thức ăn uống giàu vitamin D rất có thể chứa cho tới 6.000 IU vi-ta-min D trong mỗi lòng đỏ. Cũng chính vì vậy, PGS Lê Bạch Mai khuyến khích các gia đình nên gạn lọc trứng con gà trong thực đơn bổ sung cập nhật nhu cầu vitamin D từng ngày của mỗi thành viên.

*

Trứng con kê là một số loại thực phẩm đựng nhiều vitamin D


4. Hoa màu tăng cường


PGS Lê Bạch Mai đến biết, nhằm bảo đảm nhu cầu hằng ngày cho xã hội thì vi-ta-min D được bổ sung cập nhật một cách có chủ ý vào trong nhiều loại thực phẩm, ví dụ như sữa và những chế phẩm từ sữa (phô mai, sữa chua…); sữa đậu nành, nước trái cây, bột ngũ cốc, yến mạch… với liều lượng trung bình khoảng chừng 54-136 IU trong mỗi 100 gram. Đây cũng được coi là những các loại thực phẩm cất vitamin D khá dồi dào, cân xứng nhu cầu của không ít đối tượng khác nhau.

*

Sữa là giữa những thực phẩm được bổ sung vitamin D gồm chủ đích

Việc bổ sung vi-ta-min D trong thực đơn ăn hàng ngày rất quan liêu trọng, hỗ trợ quá trình hấp thụ và bổ sung canxi cho con trẻ hiệu quả, tham gia vào sự phát triển của răng và xương. Đến với khối hệ thống Phòng khám dinh dưỡng – Y học vận chuyển autozoom.vn, bạn không những được khám, điều trị và tư vấn cụ thể về các loại thực phẩm giàu vitamin D hơn nữa được xây dừng thực đơn phù hợp sở thích, thói quen nhà hàng của mình, bên cạnh đó được khuyên bảo chế biến các món ăn đúng chuẩn và vận động phải chăng để tăng tốc chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Cách Chia Ổ Cứng Ngay Trong Windows 10 Không Mất Dữ Liệu, Cách Chia Ổ Cứng Windows 10 Không Dùng Phần Mềm

Cùng với sự cố vấn và trực tiếp đi khám của các chuyên gia dinh chăm sóc giàu kinh nghiệm, autozoom.vn còn tồn tại hệ thống trang thiết bị tiến bộ theo tiêu chuẩn chỉnh quốc tế để triển khai các chẩn đoán cận lâm sàng chuyên sâu như khối hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, ngày tiết học hiện nay đại, trang bị phân tích thành phần cơ thể thế hệ mới nhất, thứ xét nghiệm vi chất, máy khôn xiết âm… giúp những bác sĩ chẩn đoán và chỉ dẫn phác đồ thiết yếu xác, góp phần quan trọng cho quy trình điều trị, cũng giống như đưa ra sự tư vấn đúng đắn nhất mang lại từng đối tượng cụ thể.