Yến mạch cho người tập gym

     

Tôi đang khám phá về chế độ ăn lúc tập Gym cùng phân vân lần chần tập thể hình ăn yến mạch có tốt không hay bào chế bột yến mạch ra làm sao đúng cách? Đây là thắc mắc của doanh nghiệp Phương Anh gửi cho Thiên Trường sport nhờ hỗ trợ tư vấn và câu trả lời !

Phương Anh thân mến ! những nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng chế độ dinh dưỡng quyết định tới hơn 60% kết quả đạt được khi tham gia tập Gym, tập thể hình. Cũng chính vì vậy, ăn gì trước và sau khoản thời gian tập Gym luôn là vấn đề được rất nhiều người quan liêu tâm, tìm kiếm kiếm. Vào giới Gymer, yến mạch được biết đến là một trong những thực phẩm thân quen thuộc và tất cả khá nhiều người sử dụng nó vào thực đơn tập thể hình của mình. Vậy trên thực tế, tập thể hình ăn yến mạch có tốt không? chế biến bột yến mạch cho người tập gym như thế nào? Sau đây, Thiên Trường thể thao sẽ giải đáp góp bạn những thắc mắc này.

Bạn đang xem: Yến mạch cho người tập gym

Tập thể hình ăn yến mạch gồm tốt không?

Trước hết, Thiên Trường xin đưa ra đáp án trả lời luôn câu hỏi bên trên đó là bột yến mạch rất tốt mang lại người tập Gym, tập thể hình cùng điều này còn có thể giải thích hợp như sau. Theo các chuyên viên dinh dưỡng, chế độ ăn uống của người tập thể hình cần phải cung cấp đầy đủ Protein và Carbs tốt. Carbohydrate tốt nhất chính là loại Carbs phức tạp (hay còn gọi là tinh bột tốt) tất cả chứa nhiều chất xơ cùng tiêu hóa chậm vào cơ thể. Trong bột yến mạch có chứa đầy đủ Protein cùng Carbs tốt để cung cấp mang lại người tập thể hình. Dựa vào phân tích thì vào 100 gram bột yến mạch nguyên chất gồm chứa tới 380 kcal, 15 gram đạm, 7 gram béo, 3 gram chất xơ và hàng tá loại vitamin, khoáng chất thiếu yếu mang lại cơ thể như (vitamin B1, B2, B3, kẽm, canxi, magie, photpho tốt sắt). Cụ thể ảnh hưởng của những dưỡng chất đó tới việc tập gym như sau:

*
Tập thể hình ăn yến mạch gồm tốt không?

- Cung cấp Carbohydrate.

Lượng Carbs trong yến mạch sẽ góp xây dựng Glycogen vào cơ thể để tích trữ năng lượng. Theo 1 nghiên cứu của tiến sĩ Daniel Carey, khi hoạt động ở cường độ thấp thì cơ thể đốt cháy 57% calo chất to và 43% năng lượng Carbs. Còn lúc tập luyện ở cường độ cao như lúc tập Gym, tập thể hình thì cơ thể bạn sẽ đốt cháy tới 90% Carbs và khiến bạn cạn kiệt rất nhiều năng lượng. Chính vì vậy, yến mạch đó là 1 trong những team thực phẩm yêu cầu ăn trước lúc tập trả hảo nhất.

- Cung cấp Calories.

Với lượng kcal lớn thì yến mạch gồm thể dễ dàng đáp ứng lượng calo bạn cần vào từng bữa ăn.

- Yến mạch bổ sung Protein.

Trong bất kỳ thực đơn tăng cơ giảm mỡ làm sao thì việc cung cấp Protein đóng mục đích rất quan liêu trọng cùng giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn. Vào 100 gram bột yến mạch có chứa tới 15 gram Protein bắt buộc không bất ngờ khi yến mạch luôn luôn nằm trong đứng đầu những thực phẩm gồm nhiều Protein nhất.

- Yến mạch cung cấp nguồn chất xơ dồi dào.

Bột yến mạch cũng là nguồn chất xơ cực tốt. Mặc dù chất xơ không tương quan trực tiếp tới việc xây dựng cơ bắp mang lại người tập thể hình nhưng nó rất bao gồm lợi mang lại sức khỏe. Chất xơ tổng hợp sẽ góp giảm lượng cholesterol xấu (LDL) cùng không làm giảm cholesterol tốt (HDL). Đặc biệt, đối với người muốn giảm cân thì danh sách thực phẩm chứa nhiều chất xơ lại càng quan lại trọng.

- Cung cấp vitamin cùng khoáng chất.

Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất ko thể thiếu được mang đến bất kỳ ai mặc dù bạn tất cả luyện tập thể hình giỏi không. Yến mạch gồm chứa hơi nhiều vi-ta-min E, Thiamin, axit folic... Với tất cả sẽ góp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng, cấp tốc khỏi bệnh cùng bảo vệ sức khỏe cực tốt. Đây chính là lợi ích gián tiếp của yến mạch góp xây dựng với phục hồi cơ bắp khi gia nhập tập thể hình.

Chế biến yến mạch đến người tập Gym.

Như vậy bạn đã biết tập thể hình ăn yến mạch bao gồm tốt không rồi chứ? Ở trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường sport xin phân chia sẻ với bạn một số công thức chế biến bột yến mạch mang lại người tập Gym, tập thể hình đơn giản cùng dễ thực hiện như sau:

1. Nấu yến mạch vậy cơm.

Xem thêm: Cách Giải Mật Khẩu Điện Thoại Khi Quên Mật Khẩu, 5 Cách Mở Khóa Điện Thoại Khi Quên Mật Khẩu

Ăn yến mạch nắm cơm là giải pháp được nhiều Gymer lựa chọn để bổ sung yến mạch vào khẩu phẩn ăn mang lại mình. Phương pháp nấu yến mạch giống như nấu cơm, tuy nhiên cần lưu ý là yến mạch nhanh chín hơn nhiều. Đối với yến mạch ăn liền thì bạn chỉ cần đổ nước sôi vào đậy nắp lại là ăn được. Nếu ăn nạm cơm, bạn đổ ít nước để yến mạch dẻo, xốp và tránh giảm đổ quá nhiều sẽ gây nhão. Nếu lỡ cho quá nhiều nước, bao gồm thể nêm thêm sò huyết vào nấu cháo yến mạch sò huyết, hoặc nếu ăn cùng với lòng trắng trứng, gồm thể dùng với một ít nước tương.

*
Chế biến yến mạch đến người tập Gym

2. Yến mạch sữa chua trái cây.

Sữa chua trộn đều với sữa đặc (hoặc nước đường) cho tan đều. Nấu nở yến mạch cho vào bát, rắc hoa quả tươi xắt hạt lựu (hoặc hoa trái sấy khô). Cuối cùng, đổ hỗn hợp sữa chua ở trên vào cùng thưởng thức.

3. Cháo yến mạch chuối sữa.

Hâm lạnh sữa tươi vào lò vi sóng. Cho vô 40 gram yến mạch khô cùng một quả chuối tiêu nghiền. Trộn đều cháo và thêm vào một lát bơ tươi là bao gồm thể thưởng thức ngay lập tức được.

4. Cháo yến mạch với nho khô và mứt táo.

Yến mạch nấu nở mềm, rắc thêm nho khô lên trên cùng phết một thìa mứt táo bị cắn dở là bạn đã gồm ngay bữa sáng hoàn hảo. Lưu ý, bạn có thể thêm một cốc sữa tươi để cân nặng bằng năng lượng cần thiết đến một ngày.

5. Cháo túng bấn đỏ yến mạch trứng gà.

Bí đỏ nấu mềm thuộc với nước cùng yến mạch khô. Nêm gia vị đến cháo vừa ăn. Trước lúc bắc xuống, đập vào cháo một quả trứng con kê tươi cùng ăn ngay trong lúc cháo còn nóng.

6. Cháo yến mạch cần tây thịt bò.

Xào thịt trườn nhanh với hành củ rồi đổ ra chén. Mang lại 2 chén nước và khoảng 40 gram yến mạch thô vào nồi nấu chín. Cháo sôi, mang lại cần tây cùng thịt trườn lúc nãy vào. Nêm gia vị mang đến cháo vừa ăn rồi đun cháo sôi trở lại. Thưởng thức ngay lúc còn nóng.

Xem thêm: 7 Quán Bún Bò Huế Ở Huế Ngon Ở Huế Vẫn Giữ Nguyên Vị Xưa, 7 Quán Bún Bò Huế Siêu Ngon, Cực Đông Khách Ở Huế

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ tin tức nhằm giải đáp cho câu hỏi tập thể hình ăn yến mạch gồm tốt không? và chế biến bột yến mạch đến người tập thể hình như thế nào? Chúc Phương Anh đạt được kết quả như ý khi kết hợp tập gym với chế độ dinh dưỡng cùng với yến mạch. Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở chủ đề tiếp theo của shop chúng tôi !

Thiên Trường Sport là đơn vị siêng cung cấp dụng cụ tập thể hình uy tín số 1 cùng giá rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu như bạn có nhu cầu cài dụng cụ để rèn luyện tại nhà cho chính mình thì gồm thể tham khảo bỏ ra tiết các mẫu sản phẩm tập tại dụng cụ tập Gym. Xin cảm ơn !